Mã pnr là viết tắt của từ gì? có ý nghĩa như thế nào?

Mã pnr là viết tắt của từ gì? PNR là viết tắt của “Passenger name record”. Có ý nghĩa như thế nào? có nghĩa thông tin về họ tên, địa chỉ, hành trình bay của mỗi hành khách được lưu trong hệ thống máy tính đặt chỗ (Computer Reservation System – CRS).

Mã pnr là viết tắt của từ gì? có ý nghĩa như thế nào?

Mỗi lần mua vé máy bay, hành khách lại có một hồ sơ riêng gọi là PNR. Hồ sơ này được lưu trong hệ thống máy tính của công ty lữ hành, hãng hàng không (nay xuất hiện ở cả những khách sạn, resort, công ty cho thuê xe, hệ thống đường sắt…) kết nối với một trong những hệ thống đăng ký giữ chỗ toàn cầu (Global Distribution System), chẳng hạn Amaedeus, Galileo, Sabre, Worldspan.

Tất nhiên cũng không thiếu thông tin về những yêu cầu đặc biệt của hành khách (SSR về chỗ ngồi, thức ăn, xe lăn, hỗ trợ di chuyển ở nhà ga hàng không…) và những chỉ dẫn của đại lý lữ hành hoặc hãng hàng không (OSI về đặc điểm riêng của hành khách, chẳng hạn đây là hành khách có thẻ hội viên bay thường xuyên hạng cao cấp nhất, ghế ngồi ưng ý nhất của hành khách, là vợ hay người thân của cơ trưởng…)

Tôi có thể tìm thấy mã đặt chỗ/PNR ở đâu?

Nếu bạn nhận được vé điện tử qua email, thì mã đặt chỗ của bạn là mã gồm sáu ký tự dạng chữ và số ở sau ô "MÃ ĐẶT CHỖ". Mã này bắt đầu bằng các chữ cái B, C, D, E, F, G, H, I, J, K hoặc L.

Trên vé/coupon chuyến bay của bạn, PNR là sáu ký tự chữ và số in ở phía bên phải như minh họa trong hình dưới đây.

0 Nhận xét