Thời tiết tết nguyên đán 2020 Canh Tý năm nay thế nào?

Thời kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiệt độ dự báo cao hơn trung bình nhiều năm từ 1-2 độ, rét đậm, rét hại nếu có cũng không dài hoặc chỉ xảy ra ở khu vực vùng núi phía Bắc.

Dự báo thời tiết tết nguyên đán canh tý 2020

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo: Các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung bộ sẽ đón Tết Nguyên đán Canh Tý tương đối ấm khi nhiệt độ cao hơn trung bình nhiều năm 1-2 độ.

Nửa cuối tháng 1/2020, trùng với thời kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiệt độ dự báo cao hơn trung bình nhiều năm từ 1-2 độ. Do vậy rét đậm, rét hại nếu có cũng không xảy ra dài, hoặc chỉ xảy ra ở khu vực vùng núi phía Bắc

Dự báo từ nay đến hết tháng có khả năng xuất hiện khoảng 3-4 đợt không khí lạnh. Cụ thể, sau đợt không khí lạnh ngày 11, xuất hiện một đợt không khí lạnh tăng cường ngày 14/11, 2 đợt không khí lạnh này không mạnh và ít khả năng gây rét đậm, sau đó có khoảng 2 đợt nữa ngày 20-21/1 và những ngày cuối tháng 1/2020.
Những đợt không khí lạnh này chỉ có khả năng gây ra trời rét ở Bắc bộ, và một số nơi vùng núi phía Bắc có thể xuất hiện rét đậm.
Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, năm nay sẽ là một mùa đông ấm, với nhiệt độ trung bình phổ biến sẽ cao hơn trung bình nhiều năm, rét đậm, rét hại xảy ra không kéo dài.




Dự báo thời tiết tháng tới từ nay đến 10/2/2020 tức từ nay đến 17 tháng Giêng Âm lịch

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tư nay đến khoảng Rằm Tháng Giêng Âm lịch, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng từ 5-7 đợt không khí lạnh. Trong khoảng 10 ngày đầu của thời kỳ dự báo 11-20/01 từ từ nay đến 26 tháng Chạp, không khí lạnh sẽ tiếp tục tăng cường theo chu kỳ khoảng 3-5 ngày. Nhiệt độ trung bình tại các tỉnh miền Bắc tiếp tục có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm khoảng 2,0-3,0oC, phổ biến ở mức 19-20oC. Thời tiết phổ biến nhiều mây và có mưa nhỏ, mưa phùn, độ ẩm trong ngày cao. Rét đậm ít có khả năng xuất hiện diện rộng ở Bắc Bộ, chủ yếu xảy ra cục bộ tại khu vực vùng núi trong thời đoạn ngắn.

Do cường độ các đợt không khí lạnh ảnh hưởng không mạnh và ít có khả năng xâm nhập sâu xuống phía Nam nên nhiệt độ trung bình tháng trên phạm vi cả nước phổ biến sẽ cao hơn trung bình nhiều năm, đặc biệt tại khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có khả năng cao hơn từ 1,5-2,5oC.

Lượng mưa khu vực Trung Trung Bộ phổ biến thấp hơn trung bình nhiều năm từ 20-40%. Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến không mưa, cần tiếp tục đề phòng khả năng khô hạn kéo dài. Khu vực phía Đông Bắc Bộ do tác động của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió mực trên cao nên có thể xuất hiện nhiều ngày mưa, mưa nhỏ, mưa phùn, lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm; khu vực Tây Bắc Bộ phổ biến thấp hơn trung bình nhiều năm, tổng lượng mưa dưới 20mm, các khu vực khác của Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến ở mức xấp xỉ.
Trong thời kỳ dự báo ít có khả năng xuất hiện nhiễu động trên khu vực Biển Đông

vé may bay giá rẻ
BAYFUN

0 Nhận xét