Hãng hàng không nào bay an toàn nhất thế giới?

Danh sách những hãng hàng không bay an toàn nhất thế giới vừa được AirlineRatings thông báo 2020, trong đó hãng hàng không Úc Qantas Airways đứng đầu bảng xếp hạng.

Hãng hàng không bay an toàn nhất thế giới 2020
Các hãng hàng không Air New Zealand thuộc New Zealand và EVA Air của Đài Loan, theo Airline Ratings là những hãng được xếp vào vị trí tiếp theo.

Dựa trên các tiêu chí về số vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng, hoạt động đổi mới an toàn, chất lượng phục vụ và việc sử dụng các loại máy bay tiên tiến…để đánh giá mức bay an toàn cho các hãng hàng không.

Nằm trong danh sách 20 hãng hàng không an toàn nhất thế giới cho năm 2020 còn có các hãng Etihad Airways (UAE), Qatar Airways (Qatar), Singapore Airlines (Singapore), Emirates (UAE), Alaska Airlines (Mỹ), Cathay Pacific Airways (Hồng Kông), Virgin Australia (Úc), Hawaiian Airlines (Mỹ), Virgin Atlantic Airlines (Anh), TAP Portugal (Bồ Đào Nha), Scandinavian Airlines (SAS, hãng hàng không đa quốc gia của 3 nước Đan Mạch, Thụy Điển và Na Uy), Royal Jordanian (Jordan), Swiss (Thụy Sĩ), Finnair (Phần Lan), Lufthansa (Đức), Aer Lingus (Ireland) và KLM (Hà Lan).

Ngoài ra, AirlineRatings cũng xếp hạng 10 hãng bay giá rẻ an toàn nhất thế giới, đó là Air Arabia (UAE), Flybe (Anh), Frontier (Mỹ), HK Express (Hồng Kông), IndiGo (Ấn Độ), Jetblue (Mỹ), Volaris (Mexico), Vueling (Tây Ban Nha), Westjet (Canada) và Wizz (Hungary).


BAYFUN

Nguồn: thanhnien

0 Nhận xét