Chờ vé máy bay tết 2020 rẻ như chờ giá thịt lợn xuống tầm này |
Vé lẻ, vé tour đều “chát”
Còn khoảng gần 3 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán, nhưng chị An Yến (Q.7, TP.HCM) đã đặt trước vé vì lo đường bay TP.HCM - Chu Lai không nhiều chỗ, và phải chọn giờ bay để thuận tiện cho con gái nhỏ mới gần 4 tuổi. Gia đình 3 người, về quê ngày 26 tết (tức 20.1), dù đã chọn vé giá rẻ nhưng cả chiều đi lẫn chiều về vẫn “ngốn” hết hơn 16 triệu đồng. “3 năm trước mua vé về quê, sát ngày hơn mà giá cũng vậy. Đúng là tết, mua trước mua sau cũng không bao giờ có vé rẻ”, chị Yến than.vé máy bay tết 2020 giảm giá
Mùa tết, hàng không giá rẻ hay truyền thống giá cũng không mấy cách biệt. Cụ thể, cùng chặng Sài Gòn - Huế (đi tối 25.12 âm lịch, trở lại vào ngày 5.1 âm lịch), Vietnam Airlines báo 6,5 triệu đồng/khứ hồi/người; Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific là 5,1 triệu đồng, còn Vietjet là 4,9 triệu đồng cùng chặng. Trong khi đó, “tân binh” Bamboo Airways đã thông báo hết vé cả 2 chiều. “Thấy báo chí đưa tin có hãng hàng không mới, nghĩ thị trường cạnh tranh thì giá vé sẽ rẻ, ai dè vẫn vậy. Đặt mua trước cả 3 tháng trời nhưng vẫn phải mua vé trên “đỉnh”. 5 năm liên tiếp, tôi thử mua nhiều thời điểm, so sánh nhiều hãng khác nhau nhưng gần như không có thay đổi nhiều, giá vé hãng nào cũng cao, không bao giờ mua được vé tết rẻ”, chị Nga thở dài.
Cũng như mọi năm, các hãng hàng không lý giải tết luôn là mùa cao điểm nhất trong năm, dù các hãng luôn cố gắng tăng số chuyến bay đáp ứng tối đa nhu cầu của hành khách nhưng cung vẫn không thể đủ cầu. Vì thế theo đúng cơ chế thị trường, không thể có vé giá rẻ dịp tết. Đáng nói, ngay cả khi vừa mở bán đã chỉ còn dải giá kịch trần vì hầu hết khách hàng không còn ngồi đợi hãng mở bán mới vào mua. Họ đặt trước qua các đại lý, khi hãng vừa chính thức tung vé, đại lý sẽ đăng ký ngay, “hốt” dải vé rẻ hơn.
Khảo sát một số công ty lữ hành - đơn vị trực tiếp chịu biến động từ giá vé máy bay - có thể thấy, rất khó để tìm ra các đường tour hạ giá nhờ giảm giá vé máy bay, ngay cả khi không phải tết. Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing, Công ty du lịch TST, khẳng định sự có mặt của một hãng hàng không mới hoàn toàn không có ý nghĩa về việc giảm giá tour mà chỉ tăng cơ hội lựa chọn cho khách, thuận tiện hơn cho việc tăng tần suất tour.
Cái gì cũng cạnh tranh, trừ giá?
Được đánh giá có tốc độ phát triển khá cao so với các nước trong khu vực, nhưng một thời gian dài, VN chỉ có 3 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vietjet Air.Nguồn: thanhnien
0 Nhận xét