Hành lý xách tay được mang những gì

Hành lý xách tay được mang những gì ? là câu hỏi phổ biến của hành khách khi lần đầu đi máy bay. năm 2019 nhu cầu đi lại bằng đường hàng không khá phổ biến, do ưu điểm nhanh và an toàn cao. tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại, do giá vé máy bay rẻ có rất nhiều từ hãng.

quy định về hành lý xách tay

Hành lý xách tay quy định

- Kích thước:

  • Quy định chi tiết về kích thước tối đa của kiện hành lý xách tay là 56cm (chiều cao) x 36cm (chiều rộng) x 23cm (chiều sâu). Lưu ý nếu bạn đi máy bay Q300 khu vực New Zealand do Vietnam Airlines khai thác thì quy định về kích thước nhỏ hơn cụ thể là 48 cm (chiều cao) x 34 cm (chiều rộng) x 23 cm (chiều sâu).
  • Quy định về trọng lượng của hành lý xách tay là không được vượt quá 7kg.


Các kiện nhỏ hành lý xách tay mà quý khách mang theo dạng hành lý xách tay được phép chấp nhận là một trong các loại sau:


  • Túy xách hoặc ví cỡ nhỏ
  • Túi đựng máy tính, laptop hoặc đồ dùng điện tử nhỏ
  • Túi đựng thức ăn hoặc các đồ dùng sinh hoạt cá nhân cho trẻ nhỏ
  • Túi dựng các hàng hóa mua tại sân bay được phép mang lên và được miễn thuế
Xem chi tiết:
Quy định về hành lý xách tay hãng vietnam airline
Quy định về hành lý xách tay hãng vietjet air
Quy định về hành lý xách tay hãng bamboo airways
Quy định về hành lý xách tay hãng jetstar
Quy định hành lý xách tay được mang dịp tết 2020
Hành lý xách tay được mang lên máy bay:

Theo quy định chung của chính phủ, hành khách đi máy bay được phép mang theo một số loại chất lỏng như nước, sữa, thuốc, bình xịt, chất keo… hay các loại chất lỏng khác không nằm trong danh mục hàng hóa nguy hiểm có thể đe dọa đến yếu tố an ninh hoặc sự an toàn tính mạng của hàng khách.

Mỗi hàng khách được phép mang theo tối đa là 1 lít chất lỏng ở dạng hàng hóa xách tay (tương đương với 100ml). Lưu ý chất lỏng này không tính các sản phẩm bình phun, dạng gel, thuốc chữa bệnh, sữa cho trẻ em, đồ ăn kiêng hoặc các chất lỏng mua tại các cửa hàng ở sân bay dưới dạng miễn thuế.

Các loại chất lỏng phải được bảo quản trong chai lọ, bình thủy tỉnh, túi bóng nhựa trong suốt bọc ở phía ngoài. Kích thước tối đa cho chất lỏng đóng gói là không quá 80cm (tương đương với 20 x 20 cm hoặc 15 x 25 cm khi quy đổi ra cm hai chiều).

Mỗi hành khách chỉ được phép mang theo 01 túi chất lỏng dưới dạng hành lý ký gửi. Tuy nhiên trong trường hợp bạn chăm sóc người đặc biệt (người bệnh, người già hoặc trẻ em sơ sinh) thì có thể mang theo túi xách của họ.

Các loại chất lỏng mua ở cửa hàng miễn thuế đều được mang lên không giới hạn tại các chuyến bay nhưng bắt buộc phải đựng trong túi nhựa trong suốt và có hóa đơn (biên lai) chứng minh rõ ràng nguồn gốc nơi mua. Hóa đơn này nên để trong túi nhựa ở chỗ dễ dễ dàng

Trong trường hợp khách hàng có nhu cầu mang theo các loại dược phẩm lên máy bay, các loại thuốc thì bắt buộc phải có nhãn mác ghi rõ tên thuốc, loại thuốc, xuất xứ (nhà sản xuất) rõ ràng và chi tiết. Nhân viên an ninh và cơ quan hải quan có quyền yêu cầu bạn xuất trình các loại giấy tờ làm bằng chứng về việc bạn có nhu cầu sử dụng dược phẩm khi kiểm tra.

Trong trường hợp đặc biệt khách hàng phải mang theo kim tiêm dưới da ở dạng hành lý xách tay thì phải khai báo và trình bày cụ thể. Cơ quan an ninh sẽ yêu cầu xuất trình các loại giấy tờ chứng minh mục đích và soi chiếu xác thực tính chính xác mới đồng ý cho bạn mang lên.

Những thứ sau thì bị cấm tiệt, không có xin xỏ gì cả, vì thế chúng ta tuyệt đối không xách tay lên máy bay nhé. Đó là dao, kéo các loại (kể cả dao gấp), đồ vật nhọn đầu như tuốc nơ vít, bật lửa… Kể cả kéo cắt lông mũi nhỏ xíu của Bụi như trong hình cũng sẽ bị tịch thu đấy (hoặc tuỳ nhân viên dễ tính có thể cho qua cái kéo nhỏ này, 99% vẫn bị tịch thu).

Ngược lại, một số đồ vật quen thuộc khác như cái bấm móng tay, các loại đầu cắm, sạc điện, chìa khoá… lại được thoải mái cầm lên máy bay. Nếu bạn thấy thứ gì cầm được nữa thì bổ sung giúp Bụi bên dưới.

Sầu riêng, mít hay những quả tương tự, bạn có thể tách múi bỏ hộp rồi dán kín trong hộp xốp, nói chung là hộp gì là ko thấy được bên trong là quả gì và ngửi mùi được (mfinh hay đựng trong 1 hộp nhựa rồi bỏ vào 1 hộp xốp hoặc hộp giấy nữa, thì hoàn toàn cầm theo được

Những vật dụng có trong hành lý xách tay:

Chai nước có thể co giãn Những chai nước nhỏ trên máy bay sẽ không đủ cho cả một hành trình dài.

Thuốc uống hàng ngày Nếu để thuốc trong hành lý ký gửi, chúng có thể thất lạc và thậm chí bị đánh cắp

Sạc điện thoại Cho dù pin trên điện thoại của bạn có khỏe đến đâu, việc mang theo sạc hay pin dự phòng là không bao giờ thừa.

Những món đồ giá trị Các hãng hàng không và sân bay đã rất nỗ lực chống nạn mất đồ, song điều này vẫn diễn ra thường xuyên.

0 Nhận xét