Vietjet Air thông báo do bão Faxai một số chuyến bay thay đổi thời gian khởi hành

Vietjet Air thông báo do bão Faxai 2019 một số chuyến bay thay đổi thời gian khởi hành

Do ảnh hưởng của bão Faxai tại khu vực Tokyo (Nhật Bản), để đảm bảo an toàn, chuyến bay VJ932 chặng Hà Nội đi Tokyo (Narita) dự kiến khởi hành lúc 0h30 ngày 9/9, chuyến bay VJ822 chặng TP.HCM đi Tokyo (Narita) dự kiến khởi hành lúc 0h05 ngày 9/9 chuyển sang giờ khởi hành mới lần lượt là 3h30 và 3h05 cùng ngày. Một số chuyến bay khác chịu ảnh hưởng dây chuyền.
Thông báo do bão Faxai một số chuyến bay Vietjet Air thay đổi thời gian khởi hành

Hành khách trên các chuyến bay chịu ảnh hưởng của bão Faxai sẽ được hỗ trợ theo đúng chính sách quy định.

Vietjet đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS. Vietjet lưu ý hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay tại website www.vietjetair.com, mục “Tình trạng chuyến bay”. Tại đây, hành khách có thể dùng "code" vé để tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.

Click >>> kiểm tra thông tin vé máy bay vietjet <<< ngay

Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết gây phát sinh chi phí lớn cho hãng hàng không nhưng an toàn cho hành khách luôn được đặt lên hàng đầu. Hãng hàng không Vietjet xin cáo lỗi và mong hành khách thông cảm về những phiền phức, ảnh hưởng tới lịch bay do tình hình thời tiết diễn biến bất thườn

Cơn bão lịch sử Faxai 2007

Bão nhiệt đới dữ dội Faxai là một cơn bão nhiệt đới tồn tại trong một thời gian ngắn và có một vài ảnh hưởng nhỏ đến đất liền. Đây là cơn bão nhiệt đới thứ 20 trong mùa bão Tây Bắc Thái Bình Dương 2007. Faxai hình thành từ một áp thấp nhiệt đới trên vùng biển gần đảo Guam vào cuối tháng 10 năm 2007.

Khu vực bị ảnh hưởng: Nhật Bản
Ngày: 25 tháng 10, 2007 – 29 tháng 10, 2007
Số người chết: 1 người chết, 9 bị thương
Ngày: 25 thg 10, 2007 – 29 thg 10, 2007
Số người tử vong: 1
Danh mục: Tropical Storm (JTWC), Severe Tropical Storm (JMA)

Cơn bão lịch sử Faxai lặp lại 2019

Bão Faxai gây cháy nhà máy điện mặt trời lớn nhất Nhật Bản

Kênh YouTube của báo Asahi Shimbun tối 9-9 phát đi hình ảnh khói bốc lên dày đặc từ các tấm pin năng lượng mặt trời được đặt nổi trên bề mặt nước ở đập thủy điện Yamakura thuộc tỉnh Chiba.

Nhà máy gồm hơn 50.900 tấm pin năng lượng trải dài trên diện tích 18ha mặt nước và là dự án của Tập đoàn Kyocera Corporation. Đây là nhà máy điện mặt trời lớn nhất ở Nhật Bản.

Theo lực lượng cứu hỏa, khoảng 50 tấm pin năng lượng mặt trời bị cháy.

Nguyên nhân ban đầu được cho là do gió lớn, ảnh hưởng của cơn bão Faxai đổ bộ vào tỉnh Chiba trước đó cùng ngày, khiến các tấm pin cọ xát vào nhau sinh ra nhiệt và bốc cháy. Người phát ngôn Kyocera Corporation cho biết đang điều tra thiệt hại từ vụ cháy.

Cháy nhà máy năng lượng mặt trời là một trong những tác động từ bão Faxai. Đây được xem là một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào khu vực Kanto, miền đông Nhật Bản.

Đám cháy do gió lớn từ bão Faxai khiến các tấm pin năng lượng mặt trời cọ xát sinh ra nhiệt - Nguồn: Asahi Shimbun

Ngày 9-9, bão Faxai đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và khoảng 40 người bị thương khi quét qua khu vực thủ đô Tokyo của Nhật Bản, khiến dịch vụ đường sắt bị gián đoạn và ảnh hướng tới việc đi lại của hơn 1 triệu người trong giờ cao điểm vào đầu tuần.

Theo Hãng tin Kyodo News, Công ty đường sắt East Japan Railway phải ngừng tất cả các tuyến tàu trong vùng thủ đô Tokyo khi bão đổ bộ thành phố Chiba từ gần 5h sáng, giờ địa phương. Hầu hết các dịch vụ đã được nối lại trước buổi chiều.

Khoảng 930.000 hộ gia đình, chủ yếu tại tỉnh Chiba và Kanagawa, đã bị mất điện.

Theo dữ liệu, sức gió trên đảo Kozu được ghi nhận ở mức 209km/h, trong khi tại thành phố Chiba và sân bay Haneda của thủ đô Tokyo lần lượt là 207km/h và 156km/h. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết tất cả các con số này đều cao hơn những số liệu từng ghi nhận.

Trong vòng 24 giờ tính đến rạng sáng 9-9, bão Faxai đã mang theo lượng mưa lên tới 440mm tại thành phố Izu ở tỉnh Shizuoka. Dự báo lượng mưa trong 24 giờ đến sáng 10-9 tại khu vực Tohoku, đông bắc Nhật Bản, là 80mm.

Đến 18h giờ cùng ngày, bão đã di chuyển theo hướng đông đông bắc với tốc độ 30km/h tại Sanriku và vận tốc gió là 180km/h

0 Nhận xét