Những mã code may mắn trên vé máy bay bạn cần biết

1. Code mã đặt chỗ trên vé máy bay là gì?

Code vé máy bay! là một đoạn mã bao gồm các ký tự có thể là số, hoặc là chữ cái có độ dài từ 6-8 ký tự tùy theo hãng hàng không mà bạn đặt mua vé. Code được xem là mã đặt chỗ trước của quý khách hàng, khi chuẩn bị bay các bạn chỉ cần đưa code coi như là xong code vé máy bay có nhiều loại khác nhau, tùy vào từng hãng máy bay đưa ra mã code.

Những mã code may mắn trên vé máy bay bạn cần biết
Quy định mã code vé Jetstar bao gồm cã chữ và số, và có 6 ký tự. Vietjet Air chỉ có số và có 8 ký tự. mã code vé của Vietnam Airlines bao gồm chữ cái và có 6 ký tự.

2. Những mã code "may mắn" hoặc "không may mắn" trên vé máy bay

Bạn có biết đoạn code tên vé máy bay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, CÓ THỂ mang đến may mắn cũng như “rủi ro” cho hành khách trên chuyến bay.

Một chuyên gia du lịch tiết lộ rằng hành khách có thể biết mình được nâng cấp lên ghế tốt hơn nhờ vào những gì in trên vé máy bay, đặc biệt là mã đặt chỗ.

Mỗi đoạn mã đặt chỗ (mã code) sẽ gồm cả số và chữ cái.

Theo chuyên gia du lịch Amy Lee của TravelNerd, nếu thấy ký hiệu Y hoặc B ở mã đặt chỗ trên vé máy bay của bạn thì bạn có cơ hội được nâng cấp chỗ ngồi miễn phí, lên một hạng cao hơn. Điều này có nghĩa là chiếc vé máy bay của bạn đã được trả tiền đầy đủ. Và bạn sẽ được nâng hạng nếu khoang đó còn ghế trống.

Vì vậy, khi nhìn thấy ký hiệu này, hành khách hãy gọi điện đến hãng hàng không để kiểm tra tình trạng chỗ ngồi trước 24 giờ trước khi máy bay cất cánh.

Nhưng không chỉ có những ký hiệu “may mắn”, ngành hàng không còn có một số ký hiệu mà không ai mong muốn xuất hiện trên chiếc vé máy bay của mình, bởi chúng có thể mang lại cho hành khách những rắc rối.

Điển hình là mã code GTE in cạnh số ghế. Đoạn mã này thể hiện chuyến bay của bạn đang bị bán với số vé nhiều hơn số ghế ngồi thực tế. Điều đó có nghĩa bạn có thể sẽ không có chỗ ngồi và phải chuyển sang chuyến sau.

Một mã khác mà mọi hành khách đều không mong muốn xuất hiện trên chiếc vé máy bay của mình đó là SSSS. Mã này đem lại điềm xấu cho hành khách, mang ý nghĩa "lựa chọn sàng lọc bảo mật thứ cấp". Điều đó thể hiện hành khách sẽ phải trải qua quá trình kiểm tra bổ sung kỹ càng hơn người khác.

Thậm chí, dù không bị phát hiện ra điều gì bất thường, những người mang mã này vẫn sẽ bị dán một con tem lên vé và họ sẽ bị kiểm tra lần nữa khi ra cổng lên máy bay.

2.1 Kiểm tra code vé máy bay hãng Jetstar

Gọi trực tiếp tới tổng đài của hãng theo số 1900 1550, hoặc tự kiểm tra bằng cách:
Truy cập vào trang chủ của hãng là "Jetstar.com". Trên thanh menu của website bạn chọn mục "quản lý đặt chỗ". Điền thông tin email và mã code của bạn. Chọn "Tìm đặt chỗ" và chờ đợi kết quả hiển thị

2.2 Kiểm tra code vé máy bay hãng Vietjet Air

Goị điện thoại trực tiếp lên hãng qua số Hotline: 1900 1886, hoặc tự kiểm tra bằng cách:
Truy cập trang chủ của hãng là "Vietjetair.com". Tìm tới mục "thông tin chuyến bay", chọn "Tình trạng chuyến bay". Điền các trường thông tin như: Mã chuyến bay, Họ tên hành khách, Điểm khởi hành, Điểm đến.
nhấp chuột chọn "tìm kiếm đặt chỗ". Sau đó việc còn lại chỉ là chờ đợi hệ thống hiển thị thông tin: Số hiệu chuyến bay, Điểm khởi hành, Điểm đến, Giờ khởi hành dự kiến, Giờ đến dự kiến cũng như mọi thay đổi trong đặt chỗ sẽ được hệ thống cập nhật trên màn hình.

2.3 Kiểm tra code vé máy bay hãng Vietnam Airlines

Gọi trực tiếp với hãng hàng không Vietnam Airlines 04.38320320, hoặc tự kiểm tra bằng cách: truy cập tại đây

Phần type your reservation code: bạn nhập code vé 6 chữ cái. Phần add reservation last name: Nhập họ khách đi. Nhấn View itineary.

Hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập mail dùng để đặt vé, nhập vào địa chỉ hộp thư mail đã đăng ký khi đặt chỗ trực tuyến (lưu ý phải nhập đúng địa chỉ mail khi đặt vé). Hoàn tất với “View itineary” và kiểm tra thông tin và chờ hệ thống hiển thị.


Nguồn: Express

0 Nhận xét