Tết này biết đi đâu chơi đây?

Nghỉ tết nguyên đán Canh Tý 7 ngày, nhiều gia đình đã lên kế hoạch du xuân vi vu du lịch xa nhà, chứ không còn như những cái tết truyền thống ở quê nhà nữa.

vé máy bay giá rẻ

Những năm gần đây, xu hướng đi du lịch ngày tết ngày càng trở nên phổ biến với các gia đình người Việt. Đời sống cải thiện, nhu cầu được tìm hiểu, khám phá các nền văn hóa khác của người dân ngày càng tăng. Cùng với đó, tâm lý sợ những bữa cỗ, tiệc tùng linh đình xuyên 3 - 4 ngày tết khiến nhiều người quyết định đưa cả gia đình ăn tết xa nhà.

vé máy bay tết

Rục rịch chuẩn bị đưa cả gia đình về Long An cuối tuần này, chị Ngọc Chi (ngụ Q.2, TP.HCM) cho biết vợ chồng chị đưa con gái nhỏ về quê thăm ông bà nội, ngoại trước khi lên đường sang Hồng Kông đón tết từ ngày 23 - 26.1 (tức 29 tháng chạp đến mùng 2 tết). Đặt tour từ tháng 10.2019, chị Chi nói năm nào cũng vậy, cứ nhận lịch nghỉ tết là gia định chị lập tức lên kế hoạch để đặt tour du xuân, mỗi năm thay đổi một địa điểm. “Lấy nhau 4 năm rồi, mỗi năm chúng tôi đều tìm hiểu điểm đến nào đang “hot”, nhiều người đánh giá tốt rồi chờ tết được nghỉ dài ngày là lên đường. Năm nay bé con lớn hơn, lại gần sinh nhật nên đưa qua công viên Disneyland Hồng Kông đón tuổi mới, năm mới luôn. Cả năm làm việc vất vả, tết nhất mong được thảnh thơi nghỉ ngơi. Mà đã xác định đi chơi thì đặt tour sớm cho rảnh rang, lo làm thủ tục visa các thứ sớm cho thoải mái, tránh phát sinh phiền phức”, chị Chi chia sẻ.

vé máy bay nội địa

Chị Nguyễn Huyền (26 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) cũng đã lên kế hoạch không ăn tết ở nhà. Chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM sinh sống được hơn 3 năm, năm nay Huyền quyết định sẽ dẫn bạn trai người Nhật ra Hà Nội giới thiệu với bố mẹ vào dịp tiễn Ông Táo về trời (nhằm ngày 23 tháng chạp) rồi cùng nhau đi Sa Pa đón giao thừa. Đến khoảng mùng 2 tết, cặp đôi này sẽ đưa nhau sang Nhật “ra mắt” đằng nội rồi tranh thủ du lịch luôn cho tới hết ngày 7 tháng giêng.

Huyền bảo: “Chúng tôi đều đam mê du lịch nhưng ngày thường bận bịu đi làm, đâu có thời gian đi nhiều. Chỉ tranh thủ những ngày lễ, tết để cùng nhau khám phá nhiều điểm đến mới. Mình đi chơi thì ở nhà bố mẹ cũng đã tính chỗ du xuân luôn rồi. Cả nhà cùng vui, tết đỡ nặng nề, mệt mỏi”.

vé máy bay quốc tế

0 Nhận xét