Chọn chỗ ngồi trên máy bay cho những người béo phì, thừa cân

Nếu hành khách là người có cơ thể cao to hoặc béo thì nên chọn cho mình ngồi chỗ rộng chút cho thoải mái. Thường chỗ như vậy là hàng ghế sát cửa thoát hiểm. Ở đó giữa các hàng ghế được tách rộng hơn. Khách thoải mái để chân.

Nên order luôn vị trí gần cửa thoát hiểm khi check-in. Nhân viên sẽ xếp cho nếu còn chỗ. Mặc dù động cơ phản lực nằm trên cánh máy bay, nhưng người ngồi trên cánh và trước cánh sẽ không bao giờ nghe gì cả… chỉ có những hàng ghế sau đuôi ống phản lực sẽ gánh chịu hết những tiếng ồn đó.

Chọn chỗ ngồi trên máy bay cho những người béo phì, thừa cân

Một số giải pháp cho những người thừa cân để có cơ hội đi máy bay.


1. Lựa chọn ngồi bên cạnh một người béo. Hãy kiểm tra trước khi đặt vé máy bay để đặt vé ngồi bên cạnh một người có cùng kích cỡ với bạn. Dù sao thì những người “cùng cảnh ngộ” sẽ hiểu nhau hơn. Đối với một số hãng hàng không, việc này đôi khi sẽ giúp bạn nhận được một chiếc vé giảm giá.

2. Không lựa chộn ghế giữa hàng, thay vào đó là chọn một ghế gần lối đi.Ghế ngồi máy bay thường chỉ đáp ứng hành khách nặng 76 kg/ghế, nhưng tính đến nay cân nặng trung bình của một người đàn ông Mỹ cũng lên tới 87 kg. Nếu những thiết kế này không thể đảm bảo an toàn cho một hành khách thì những hành khách xung quanh cũng sẽ bị ảnh hưởng.

3. Một trong những giải pháp ở đây là hành khách nào có trọng lượng quá lớn thì nên đặt mua thêm một vé nữa trên máy bay. Tuy nhiên, một số hãng hàng không không cho phép mua 2 vé với cùng một tên, và đôi khi, vì số hàng khách quá đông thì chiếc ghế đó sẽ bị hãng hàng không sử dụng cho một hành khách khác. Trường hợp này, bạn nên yêu cầu hoàn lại số tiền mà bạn đã đặt cho ghế đó.

4. Bặt vé hạng nhất. Điều này có thể gây tranh cãi nhưng ghế hạng nhất thì thường rộng rãi thoải mái hơn là những ghế hạng phổ thông.

5. Những người thừa cân sẽ ngồi cùng một khoang. Dĩ nhiên, điều này phụ thuộc vào quyết định của hãng hàng không trong việc đưa ra giải pháp thích hợp để những người béo phì đi máy bay mà không khiến họ cảm thấy bị phân biệt đối xử.

bayfun

0 Nhận xét