Máy bay không người lái bị Libya bắn nhầm

Quan chức thuộc Quân đội Quốc gia Libya thừa nhận lực lượng này bắn rơi một máy bay không người lái Mỹ hôm 21/11 do nhầm lẫn.

Máy bay không người lái bị Libya bắn nhầm


"Chúng tôi nhầm máy bay không người lái (UAV) Mỹ là của Thổ Nhĩ Kỳ, vốn được lực lượng dân quân thân Chính phủ Quốc gia Lybia (GNA) sử dụng. Chúng tôi lấy làm tiếc vì điều này và sẽ hỗ trợ với Mỹ để phối hợp hoạt động trên không phận Tripoli và các khu vực xung quanh nhằm tránh các sự cố tương tự trong tương lai", một quan chức cấp cao của lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) nói ngày 25/11.

Quân đội Mỹ cho biết mất một UAV ngày 21/11 đang làm nhiệm giám sát tình hình an ninh và hoạt động của các nhóm cực đoan tại khu vực. Bộ Tư lệnh châu Phi của Mỹ (AFRICOM) từ chối nêu nguyên nhân máy bay gặp nạn và cho biết đang điều tra sự cố.

Libya lâm vào nội chiến sau khi lãnh đạo Muammar al-Gaddafi bị lật đổ năm 2011. Liên Hợp Quốc thành lập GNA năm 2015, trong khi lực lượng LNA đối lập do nguyên soái Khalifa Hafta chỉ huy hiện chiếm ưu thế và kiểm soát phần lớn lãnh thổ Libya.

Nội chiến Libya khiến Mỹ phải rút một nhóm nhỏ binh sĩ đang làm nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng địa phương chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và al-Qaeda tại quốc gia Bắc Phi này. Quân đội Mỹ hồi tháng 9 cho biết tiêu diệt hơn 40 phiến quân IS trong các cuộc không kích tại Libya hơn một năm qua.

vé máy bay giá rẻ

Nguồn: vnexpress


0 Nhận xét