Khách hàng bức xúc vây quầy vé Bamboo Airways

Hành khách trên chuyến bay Bamboo Airways sáng 6/9 đi Đà Lạt phải hạ cánh xuống Cam Ranh được cho là do thời tiết xấu, bức xúc khi chỉ được hỗ trợ 150.000 đồng/người để tự di chuyển.
Hành khách bức xúc về thái độ phục vụ
Khách hàng bức xúc vây quầy vé Bamboo Airways

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh nhiều khách hàng tập trung trước quầy vé hãng hàng không Bamboo Airways, bày tỏ bức xúc liên quan tới một chuyến bay hạ cánh không đúng chặng.

Theo đó, các khách hàng đi trên chuyến bay từ Hà Nội đến Đà Lạt vào sáng 6/9, tuy nhiên, vì lý do được cho là do "thời tiết", Bamboo Airways đã phải hạ cánh ở sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa).

Khi nhân viên của Bamboo Airways thông báo hãng sẽ hỗ trợ chi phí để khách hàng tự di chuyển về Đà Lạt, đã khiến nhiều người bức xúc, vây quanh quầy vé để bày tỏ.

Trong đoạn clip, một nữ nhân viên tại quầy vé cho biết, hãng sẽ hỗ trợ khoản phí là 150.000 đồng đối với khách thường, 250.000 đồng đối với khách hạng thương gia.

Nhiều hành khách trong đoạn clip bày tỏ bức xúc, cho rằng, có thể thông cảm với lý do phải hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, nhưng lẽ ra phải thông tin sớm và với lượng khách lớn như vậy, hãng hàng không cần chuẩn bị ôtô để đưa họ về Đà Lạt.

Một số người cũng bày tỏ, cùng thời điểm đó, một số chuyến bay của hãng hàng không khác vẫn hạ cánh.

Chia sẻ với PV vào chiều 7/9, anh H. (khách đi trên chuyến bay và ghi lại đoạn clip) cho biết, vợ chồng anh và các thành viên trong đoàn cùng nhiều hành khách đã rất bức xúc trước việc hỗ trợ của hãng Bamboo Airways sau chuyến bay trên.

Theo anh H., nhóm anh gồm 8 người phải dậy từ 5h sáng để ra sân bay Nội Bài bay vào Đà Lạt chuẩn bị ký hợp đồng, nhưng khi gần hạ cánh tiếp viên thông báo không thể hạ cánh được do thời tiết xấu và phải quay về Cam Ranh hạ cánh.

"Lúc xuống Cam Ranh khoảng 9h30, chúng tôi tưởng họ sẽ chuẩn bị xe ôtô để đưa hành khách về Đà Lạt nhưng nhân viên lại thông báo chỉ hỗ trợ 150.000 đồng/khách, mọi người tự đi bắt xe.

Khi đó, mọi người rất bức xúc quây lại quầy vé yêu cầu giải quyết rõ ràng nhưng nhân viên hãng không giải thích gì thêm mà chỉ đưa ra mức hỗ trợ trên", anh H. kể.

Nam hành khách này cho hay, sau một hồi nói chuyện không được nên nhóm của anh phải chấp nhận lấy hỗ trợ với mức 150.000 đồng/người để tự bắt xe lên Đà Lạt.

"Nhóm tôi có 8 người, được hỗ trợ 1,2 triệu đồng nhưng có trẻ nhỏ và không phải người ở đây nên không biết xe nào để bắt lên Đà Lạt. Do đó, chúng tôi ra ngay cửa sân bay thuê xe với giá 3 triệu đồng.

Số tiền thuê xe không phải lớn nhưng chúng tôi bị ảnh hưởng công việc. Hơn thế, thái độ phục vụ với hành khách của hãng hoàn toàn không ổn", anh H. nêu ý kiến.

Chiều tối 7/9, nam hành khách thông tin, đại diện hãng đã liên hệ với anh và gửi lời xin lỗi về vấn đề gặp phải sau chuyến bay sáng 6/9, đồng thời, đề nghị hỗ trợ thêm cho việc sử dụng dịch vụ về sau.

Bamboo Airway nói 100% hành khách đã lựa chọn phương án hỗ trợ tài chính

Trao đổi với PV chiều 7/9, đại diện hãng hàng không Bamboo Airways xác nhận, do thời tiết xấu nên sáng 6/9, chuyến bay QH1421 từ Hà Nội đi Đà Lạt phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Cam Ranh.

Trong thông cáo, hãng cho hay, sáng 6/9, thời tiết Đà Lạt thay đổi thất thường với mưa rào và giông rải rác, có gió giật liên tục với cường độ mạnh.

Tình hình thời tiết bất lợi cộng với địa hình đặc thù đã gây khó khăn cho hoạt động của nhiều chuyến bay đến và đi từ sân bay Liên Khương.

Trong đó, chuyến bay QH1421 của Bamboo Airways từ Hà Nội đi Đà Lạt vào lúc 7h30 sáng 6/9 đã phải chuyển hướng đáp xuống sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) vào lúc 9h20.

Tại sân bay Cam Ranh, hãng đã cóc phương án hỗ trợ toàn bộ 125 hành khách di chuyển về Đà Lạt.

Ngoài phương án điều xe từ Nha Trang về Cam Ranh để vận chuyển hành khách về Đà Lạt, hãng này cho hay còn đưa ra phương án hỗ trợ tài chính theo chính sách chung dành cho những khách có việc gấp không thể chờ xe hãng điều về từ Nha Trang.

"100% hành khách đã lựa chọn phương án hỗ trợ tài chính để có thể di chuyển ngay lập tức thay vì chờ xe của hãng.

Tuy nhiên, trong clip tại quầy bán vé, một số hành khách cho rằng, cùng thời điểm chuyến bay QH1421 từ Hà Nội đi Đà Lạt của Bamboo Airways, được cho phải là hạ cánh xuống Cam Ranh do thời tiết xấu, một số chuyến bay của hãng hàng không khác vẫn hạ cánh xuống Đà Lạt bình thường.

Nguồn: soha

0 Nhận xét